เบื่อไหมรวมญาติทีไรญาติต้องถามว่ามีแฟนรึยังทุกที งานนี้คงต้องหา “Holidate” มาช่วยเราแล้วหละ

วันชาติประเทศสหรัฐอเมริกา, วันคริสต์มาส, วันขอบคุณพระเจ้า, วันขึ้นปีใหม่ ไม่ว่ากี่งานต่อกี่งานก็ต้องฉลองคนเดียว สนุกคนเดียว แถมยังมีคุณแม่และเหล่าญาติ ๆ คอยกวนใจด้วยคำถามเดิม ๆ ในทุกเทศกาลคือ “เมื่อไหร่จะมีแฟน!!” มันหากันได้ง่าย ๆ ซะที่ไหนเล่า เอ๊ะ?หรือว่าหาได้กันแน่นะ แฟนกันแค่วันหยุด ไม่มีข้อผูกมัด ไม่ต้องคอยเกรงใจกัน ความป่วนสุดมันส์กำลังเกิดขึ้นแล้วใน “Holidate (ฮอลิเดท)”

Holidate คืออะไรกันแน่นะ

เรื่องราวมันเริ่มขึ้นเมื่อ สโลน (เอมม่า โรเบิร์ตส์) หญิงสาวที่กำลังก้าวสู่วัย 30 ในอีกไม่กี่ปี มาร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับครอบครัว เธอเตรียมใจมาพร้อมแล้วว่าจะต้องเจออะไรแต่ก็ไม่เคยชอบใจซักทีที่ได้ยิน เพราะผู้หญิงในครอบครัวเธอต่างมีคู่ควงมาฉลองด้วยกันทุกคน แม้แต่หลานสาวของเธอก็ยังมีแฟนแล้ว งานนี้น้าสาวของเธอจึงได้บอกเคล็ดลับให้กับสโลนนั่นคือ ลองไปหา “ฮอลิเดท” มาดูสิ คนที่จะมาเป็นคู่ควงเราแค่ในเทศกาล ไม่มีข้อผูกมัด ไม่มีความสัมพันธ์กันมากมาย ฟังดูน่าสนใจ และน่าสนใจมากขึ้นอีกเมื่อแม่ของเธอกำลังจะจับคู่ให้เธอกับใครก็ไม่รู้ แต่จะไปหาเจ้าฮอลิเดทได้จากที่ไหนหละ ห้างหรอ? ใช่แล้วที่ห้างนั่นเอง เพราะเธอบังเอิญไปเจอกับผู้ชายที่ดันมีปัญหาเดียวกันกับเธอแบบสุด ๆ นั่นคือ แจ็คสัน (ลุค เบรซีย์) คนที่เมื่อได้ยินเธอเล่าเกี่ยวกับวันหยุดครอบครัว แล้วสะดุดเข้ากับคำว่าฮอลิเดท ที่สโลนพูดขึ้นมา จนกลายเป็นข้อตกลงของทั้งสองคนที่จะเป็นฮอลิเดทให้แก่กัน งานนี้คงผ่านไปได้ด้วยดีสินะ…

สัญญาแบบไม่มีความรักมาเกี่ยว?

นัดเจอกันทุกเทศกาล ปาร์ตี้กันอย่างสุดเหวี่ยงโดยที่ไม่ต้องแคร์ว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกอย่างไร ฮอลิเดทนี่มันสุดยอดไปเลย แต่เมื่อเวลาที่คนสองคนได้ใช้เวลาด้วยกัน พวกเค้าจะหยุดความสัมพันธ์ไว้แค่ที่ ฮอลิเดท ได้หรือไม่ งานนี้ความสัมพันธ์จะมีเรื่องความรักเข้ามาปั่นป่วนเค้าทั้งคู่รึเปล่า หรือจะสามารถผ่านเรื่องนี้ไปได้ฉลุย งานนี้คงต้องไปติดตามกันต่อใน “Holidate (ฮอลิเดท)” แล้ววันเทศกาลของคุณจะไม่เหงาอีกต่อไป หนังเรื่องนี้จะนำคุณไปสู่ความอบอุ่นในหัวใจจนคุณไม่อยากลุกออกจากหน้าจอเลยหละ เตรียมป๊อปคอร์นและน้ำดื่มของคุณให้พร้อมแล้วไปนั่งหน้าจอดูหนังเรื่องนี้กันเลย

สำหรับหนังเรื่องฮอลิเดท สามารถติดตามชมได้ทาง Netflix โดยตัวหนังจะทำให้วันเทศกาลของคุณไม่น่าเบื่อและช่วยคลายความเหงาแก่คนที่ดูได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าใครดูหนังแล้วเหงากว่าเดิม งานนี้คุณคงต้องมีฮอลิเดทเป็นของตัวเองแล้วหละ เทศกาลคริสต์มาสใกล้เข้ามาแล้วก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกให้คุณได้ดูไปจนจบเทศกาลนะ