ความรักแสนสวยงามหรือจะสู้ความต่างทางชนชั้นใน Crazy Rich Asians

“ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน” ประโยคนี้ฟังดูสวยงามในโลกนี้มีเพียงเราสอง แต่มันไม่มีทางเป็นจริงได้เลยกับครอบครัวที่มีชนชั้นวรรณะที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว ความรักไม่มีทางเป็นเรื่องของคนสองคนได้แน่นอน ไหนจะพ่อแม่ ไหนจะเหล่าญาติ เพื่อน ๆ สังคมทุกอย่างมันช่างต่างกันหมด จนกลายเป็นเรื่องที่ทุกคนซุบซิบนินทา แต่นางเอกของเราหาได้กลัวไม่ เธอเชื่อในความรักของเธอ และจะไม่มีอะไรมาทำลายความรักของเธอแน่นอน

คนเรามันจะต่างกันได้แค่ไหนกันเชียวนะ

ถ้าจะต่างกันมากก็คงเป็นคนรวยกับคนจน แต่สำหรับเรื่องนี้คือกการเปรียบเทียบระหว่างคนธรรมดากับคนที่รวยล้นฟ้า เรียกได้ว่าอภิมหาเศรษฐีแห่งเกาะสิงคโปร์ ไม่มีใครไม่รู้จักครอบครัวของเค้า นิค ยัง (เฮนรี โกลดิง) แต่เมื่อเค้าอยู่ที่ประเทศอื่นเค้าก็ไม่ได้แสดงตัวเลยว่าเป็นคนรวยล้นฟ้าหรืออย่างไร นั่นทำให้ราเชล ชู (คอนสแตนซ์ วู) แฟนสาวของเค้าก็หลงรักเค้าโดยที่ไม่ได้รู้จักภูมิหลังของเค้าเลย และความรักของพวกเค้าก็หวานชื่นเอามาก ๆ จนกระทั่งเมื่อเธอต้องบินไปประเทศสิงคโปร์เพื่อเข้าร่วมงานแต่งงานเพื่อนสาวของเธอ นั่นทำให้เธอได้รู้ว่าทั้งนิค และเหล่าเพื่อน ๆ ของเธอไม่ใช่แค่คนธรรมดาเหมือนอย่างเคยซะแล้ว

ความต่างทางชนชั้นนำไปสู่ความขัดแย้ง

แม้ว่าราเชลจะรู้เรื่องทั้งหมดแล้วแต่เธอก็ยังรักนิคเหมือนเดิม และนิคก็เช่นกัน แต่ความรักไม่ได้สวยงามและเป็นไปตามบทนิยาย เมื่อทุกอย่างของนิคอยู่ภายใต้การดูแลของคุณแม่ แน่นอนว่าคุณแม่ไม่ปลื้มตามแบบฉบับดราม่าเคล้าน้ำตา แม่ผัวไม่ปลื้มลูกสะใภ้ สังคมซุบซิบนินทาเพราะผู้หญิงทุกคนบนเกาะสิงคโปร์ต่างต้องการที่จะครอบครองนิคกันทั้งนั้น เลยนำไปสู่ความอิจฉาจนทำให้ตัวของราเชลเองรู้สึกแย่กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ราเชลไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนแอ ยังไงเธอก็จะสู้ไปกับความรักของเธอให้ได้

ในหนังเรื่องนี้ไม่ได้นำเสนอแค่เรื่องของความต่างทางชนชั้น แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจในสังคมคนเอเชียนั่นคือ ความแตกต่างทางเพศ, การใช้ชีวิตคู่, ขนบธรรมเนียมต่าง ๆ ที่คอยชูให้เรื่องนี้สวยงาม และความเว่อร์วังอลังการของชนชั้นอีลีทที่บางทีดูไม่มีเหตุผลแต่เพราะเค้ารวยเลยสามารถจะทำอะไรก็ได้ จากที่กล่าวมาทั้งหมดจึงทำให้เรื่อง Crazy Rich Asians มีความน่าสนใจในตัวเอง จนได้ดังไปไกลถึง Hollywood ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับหนังดราม่าเอเชียที่จะไปได้ไกลขนาดนี้

สำหรับเรื่องนี้หาดูได้ทาง Netflix หนังเรื่องนี้จะนำคุณดำดิ่งไปสู่สังคมอีลีทที่อย่าคิดจะแตะต้อง และตัวหนังก็มีแสง สี สวยงามตระการตาจนทำให้คุณอินไปกับตัวหนัง รวมถึงหนังได้เล่าปัญหาของการแบ่งแยกชนชั้นได้อย่างเจ็บแสบ เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยสำหรับหนังเรื่อง Crazy Rich Asians