มิตรภาพคือพลังที่แท้จริงใน The SpongeBob Movie: Sponge on the Run

จะมีสิ่งไหนที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่ามิตรภาพ การมีมิตรแท้ที่ดีคอยเดินร่วมทางไปด้วยกัน คอยเป็นห่วงเป็นใยกัน อยู่ด้วยกันในยามที่ตกทุกข์ได้ยากหรือลำบาก ขอแค่นี้ก็ไม่ต้องการสิ่งใดแล้ว เหมือนดังเช่น SpongeBob SquarePants ที่มีหอยทากน้อย แกรี่ สัตว์เลี้ยงที่มากกว่าสัตว์เลี้ยงของสพันจ์บ็อบ เพราะมันคือเพื่อนตัวน้อยและมิตรภาพที่ดีที่สุดของเค้า แต่ถ้าเกิดวันนึงมันหายไปหละ….

เรื่องราวเริ่มต้นที่ดินแดนใต้น้ำ เมือง Bikini Bottom

Bikini Bottom ดินแดนของสัตว์น้ำน้อยใหญ่ที่อยู่อาศัยกันอย่างเป็นสุข สพันจ์บ็อบเองก็เช่นกัน สพันจ์บ็อบเป็นฟองน้ำตัวสีเหลือง อาศัยอยู่ในบ้านรูปสัปปะรดและมีเพื่อนตัวน้อยอย่างหอยทากแกรี่คอยอยู่ข้าง ๆ เค้าอาศัยอยู่ในเมืองแสนสงบนี้พร้อมกับเพื่อนของเค้าอย่าง แพทริค ปลาดาวสีชมพูตัวอ้วนกลมที่เหมือนจะสติไม่ดีแต่ก็มีเสน่ห์ไม่น้อย สพันจ์บ็อบทำงานให้กับแคร๊ปปี้ แพ็ตตี้ ปูตัวสีแดงที่หน้าเงินเป็นไหน ๆ พร้อมกับเพื่อนร่วมงานที่ไม่ค่อยชอบเค้าเท่าไหร่อย่าง สควิชเวิร์ด ปลาหมึกที่มีใจรักในเสียงดนตรีและคลาริเน็ต โดยงานที่ว่านั่นก็คือพ่อครัวทำแฮมเบอร์เกอร์ให้กับร้านครัสตี้ แคร๊ป ร้านที่ทุกคนในเมืองต่างหลงใหลในรสชาติอาหารของสพันจ์บ็อบ ต่างกับร้านชัมพ์ บักเก็ต ของเชลดอน แพลงก์ตอนตัวจิ๋วที่ต้องการขโมยสูตรลับของร้านครัสตี้ แคร็ปมาให้ได้

การตามหามิตรภาพตัวน้อยที่หายไป

ใน The SpongeBob Movie: Sponge on the Run เรื่องราวในเดอะมูฟวี่นี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการตามหาเจ้าหอยทากน้อยแกรี่ ที่หายไปซึ่งนั่นก็เป็นเพราะพระราชาต้องการเมือกของหอยทากเพื่อมาทำให้ใบหน้าของตนเองดูอ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอย ซึ่งนั่นทำให้สพันจ์บ็อบจะไม่ยอมอยู่เฉยยังไงเค้าก็จะต้องออกตามหาเพื่อนตัวน้อยของเค้าให้ได้ โดยมีแพทริคเป็นเพื่อนร่วมทาง การผจญภัยครั้งนี้ต้องน่าสนุกกว่าครั้งไหน ๆ แน่นอน เพราะได้แขกรับเชิญอย่าง คีอานู ลีฟส์ และสนูป ด้อกก์ มาร่วมสร้างสีสันให้กับเรื่องราวการผจญภัยแสนวิเศษนี้ แต่จะมารับเชิญเป็บตัวละครอะไรนั้นสามารถไปตามดูได้ที่ The SpongeBob Movie: Sponge on the Run

สำหรับเรื่อง The SpongeBob Movie: Sponge on the Run สามารถรับชมได้ทาง Netflix นอกจากการผจญภัยที่จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับท่านผู้ชมแล้ว เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะหากใครเป็นแฟนการ์ตูนเจ้าฟองน้ำตัวสีเหลืองนี้มาก่อน ถ้าได้มาดูเรื่องนี้จะได้รับฟังเพลงประกอบที่นำเสียงดนตรีจากเรื่องนี้มารีมิกซ์ใหม่ให้เข้ากับสมัยได้อย่างลงตัวสุด ๆ ถ้าพร้อมแล้วละก็เตรียมตัวรับความสนุกและดำดิ่งไปกับการผจญภัยในโลกใต้น้ำนี้กันเลย