คุณรู้จักกับตระกูล Holmes ดีแค่ไหน? วันนี้เราจะพาคุณไปพบกับ Enola Holmes

จากหนังภาคต่อสุดโด่งดังอย่าง Sherlock Holmes สู่การนำนวนิยายโด่งดังนี้มาพูดต่อ ไม่ว่าจะเป็นการทายนักแสดงหลักที่แฟนๆ สามารถร่วมสนุกได้บนเว็บ Fun88 หรือจะเป็นการพูดถึงในแง่มุมของน้องสาวตัวน้อยของคุณเชอร์ล็อก นามว่า เอโนลา โฮล์มส์ โดยที่เนื้อหายังพูดถึงตระกูลโฮล์มส์ทั้งหมด ทั้งคุณแม่ของพวกเค้าและยังรวมไปถึง มายครอฟต์ โฮล์มส์ เปิดตำนานบทใหม่แล้วร่วมผจญภัยพร้อมทั้งสืบสวนไปกับสาวน้อยเอโนลาที่จะทำให้คุณอยู่ติดที่นั่งตลอด 2 ชั่วโมงไม่ลุกไปไหนอย่างแน่นอน

Enola หรือถ้าหากอ่านกลับหลังจะได้คำว่า Alone ที่แปลว่าโดดเดี่ยว

ด้วยชื่อที่แปลกหูสุดแหวกแนว และมีความหมายแสนเหงาที่แม่ตั้งให้ น้องสาวตระกูลโฮล์มส์คนนี้เองได้แยกมาอยู่กับแม่ตั้งแต่เด็กทำให้ไม่ค่อยสนิทกับพี่ชายทั้ง 2 คนซักเท่าไหร่ ด้วยชื่อที่แม่ตั้งให้นี้เองทำให้เธอเด็ดเดี่ยว และสามารถดูแลตัวเองได้ดีมาโดยตลอด แม่คือคนสำคัญของเธอ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอได้เรียนรู้ก็ล้วนมาจากการสั่งสอนของแม่ทั้งสิ้น เธอไม่ได้ถูกเรียนการเย็บปักถักร้อย หรือวิธีการเป็นแม่ศรีเรือน แต่สิ่งที่เธอได้เรียนคือ การทดลองวิทยาศาสตร์ การเรียงคำ ปริศนาอักษรไขว้ และอื่น ๆ ที่เด็กผู้หญิงเค้าไม่เรียนกัน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เอโนล่า (มิลลี บ็อบบี) เป็นเด็กที่มีความพิเศษในตัวเองมากกว่าเด็กคนอื่น ชีวิตของเธอราบรื่นมาโดยตลอดจนกระทั่งแม่ของเธอหายตัวไป

อยู่ดี ๆ แม่ก็มาหายตัวไป พี่ชายทั้ง 2 คนจึงต้องมาดูแลเธอแทน

เรื่องราวไปถึงหูพี่ชายตระกูลโฮล์มส์พวกเค้าไม่นิ่งเฉยแม้จะไม่สนิทแต่ก็เดินทางมาหาน้องสาวของพวกเค้าโดยทันที โดยพวกเค้าได้ตกลงกันไว้ว่า เรื่องไขคดีของแม่จะเป็นหน้าที่ของเชอร์ล็อก(เฮนรี แควิลล์) และมายครอฟต์(แซม คลาฟลิน) จะดูแลเรื่องของเอโนล่าด้วยตัวเอง โดยมายครอฟต์มีความตั้งใจจะส่งเอโนล่าไปโรงเรียนประจำ แน่นอนว่าเอโนล่าไม่ยอมและเชอร์ล็อกก็ไม่สามารถช่วยเธอได้ ดังนั้นเธอก็ต้องช่วยเหลือตัวเองดังชื่อ เธอจึงหนีออกจากบ้านและเดินทางผจญภัยเพื่อตามหาแม่ที่หายไปของเธอ แน่นอนว่าเธอมีทักษะในด้านการสืบสวนเหมือนเชอร์ล็อก ดังนั้นงานนี้เธอจะไม่ถอยอย่างแน่นอน

การผจญภัยครั้งนี้ให้เดินทางคนเดียวคงจะเหงาเหมือนชื่อของเธอมากเกินไป ฟ้าจึงส่งลอร์ด ทิวเบอรี่(หลุยส์ พาร์ทริดจ์) เด็กหนุ่มวัยเดียวกับเธอมาร่วมผจญภัยไปด้วยกัน เพราะเค้าเองก็หนีออกมาจากบ้านมาเช่นกัน การผจญภัยที่มีงานสืบสวนเข้ามาเกี่ยวข้องพร้อมปริศนาให้เอโนล่าของเราได้ไขมากมาย งานนี้คงต้องมาดูกันแล้วว่าสายเลือดโฮล์มส์จะแรงซักแค่ไหน และเอโนล่าจะตามหาแม่ของเธอเจอหรือไม่ใน Enola Holmes (เอโนลา โฮล์มส์)

ในตัวเอโนลา โฮล์มส์นอกจากที่มีเรื่องของการสืบสวนเข้ามาให้ไม่แพ้เรื่องพี่ชายของเธอ นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ควรให้ความสนใจเป็นอย่างมากอยู่ด้วยนั่นคือเรื่องของ ความเท่าเทียมทางเพศ ที่ในสมัยนั้นเริ่มจะมีคนให้ความสนใจและเป็นเรื่องที่ใหญ่มากพอสมควร เพราะเกิดการเรียกร้องของประชาชนอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นนอกจากความสนุกสนานแล้วเรื่องนี้ให้อะไรคุณมากกว่าที่คิด ใครที่สนใจอยากดูสามารถดู Enola Holmes ได้ทาง Netflix