เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ หนังที่จะมาปล่อยมุกช็อตคุณให้ฮาจนนั่งไม่ติดเก้าอี้

หนังจากค่ายหนังอารมณ์ดีอย่าง GTH ที่มีพล็อตสุดแปลกแหวกแนวเมื่อเด็กสาววัยมัธยมที่เกือบจะธรรมดาแต่ดันวิเศษอย่าง เมย์ หรือที่ใครในโรงเรียนรู้จักในชื่อ เมย์ไหน มีพลังวิเศษที่ไม่ต้องการให้ใครล่วงรู้อย่างการที่เธอมีพลังช็อตไฟฟ้า เนื่องจากร่างกายของเธอมีศักย์ไฟฟ้าที่มากกว่าคนทั่วไป ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปชีวิตในโรงเรียนของเธอจะสงบสุขมั๊ยนะ

ศักย์ไฟฟ้าในตัวนำไปสู่ความยุ่งเหยิงในชีวิต

เรื่องราวความอลวนเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ป๋อง(ธิติ มหาโยธารักษ์) เด็กหนุ่มธรรมดาเรียกได้ว่า ไร้ฐานันดร เพราะไม่ว่าเค้าจะทำอะไรก็ไม่มีใครเห็นหัวเค้าซักคน แถมยังถูกแกล้งจากเหล่าเพื่อนที่อยู่ในฐานันดรอันธพาลอีก ชีวิตวัยรุ่นของป๋องก็เหมือนวัยรุ่นปกติ ป๋องเองก็มีความรักในวัยเรียนเหมือนกัน สาวที่ป๋องแอบชอบนั่นคือ มิ้ง(นรีกุล เกตุประภากร) ที่อยู่ในฐานันดรนักกิจกรรมตัวท็อป เรียกได้ว่าหมามองเครื่องบินก็คงไม่ผิด ด้วยความสามารถในการวาดรูปเล่นของป๋องที่เกินร้อยแต่ความรักติดลบ นั่นทำให้เค้าทำได้เพียงแค่วาดรูปการ์ตูนสี่ช่องที่มีเค้าเป็นพระเอกและมิ้งเป็นนางเอกของเรื่อง การ์ตูนเรื่องนี้จะอยู่แค่ในจินตนาการและสมุดของป๋อง จนเมื่อป๋องที่ตั้งใจนำสมุดการบ้านไปส่งอย่างเร่งรีบ แต่สมุดวาดรูปเล่นเจ้ากรรมดันไปนอนอยู่บนกองการบ้านที่ได้ถูกนำไปแจกซะแล้วเรียบร้อย และคนที่นำไปแจกโดยไม่รู้เรื่องราวนั่นก็คือ เมย์ไหน(สุทัตตา อุดมศิลป์) สาวไร้ฐานันดรนั่นเอง

เมย์ไหนแล้วนี่มันเมย์ไหนวะ?

และแล้วสมุดภาพแห่งความรักของป๋องกับมิ้งก็ได้ตกสู่มือนางเอกของเรื่อง แต่เมื่อเธอได้อ่านเธอกับไม่ประทับใจซักนิด และยังรู้สึกรังเกียจป๋องเพิ่มเข้ามาอีกนั่นทำให้ป๋องโกรธมากเมื่อรู้ว่าคนที่นำสมุดมาแจกคือ เมย์ไหน เมื่อพูดกันไม่รู้เรื่องก็คงต้องใช้กำลังแต่ทำได้ไม่เท่าไหร่ป๋องกับถูกช็อตซะจนปลิวออกมา ด้วยความที่ป๋องล่วงรู้ความลับนี้เค้าจึงใช้ความสามารถของเค้าในการรังสรรค์การ์ตูนเล่มใหม่พร้อมจินตนาการมาสร้างให้เรื่องน่าสนใจจนกลายเป็น “อีไฟช็อต” การ์ตูนที่เค้าตั้งใจจะเผยแพร่ให้คนทั้งโรงเรียนได้อ่าน เมย์ไหนเข้าไปเห็นผลงานเรื่องนี้เข้าเธอจึงทำเหมือนที่ผ่าน ๆ มาคือการลาออกจากโรงเรียน นั่นเป็นสิ่งที่เมย์ไหนต้องเผชิญมาตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่าตู้เสื้อผ้าของเธอเต็มไปด้วยคอลเลคชั่นชุดนักเรียนทุกแบบทุกสไตล์

เมื่อป๋องเห็นดังนั้นเค้าก็ไม่ใช่คนใจร้ายอะไรที่แค่โดนช็อตแล้วต้องถึงกับให้เมย์ไหนลาออกจากโรงเรียน เค้าไม่ได้มองว่าเธอเลวร้ายอะไร และอยากจะสนิทกับเธอเพิ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อเค้าสนิทกับเธอมากขึ้นนั่นก็ทำให้เค้ารู้ว่าเมย์ไหนก็มีคนที่ชอบนั่นก็คือ พี่เฟม(ธนภพ ลีรัตนขจร) ที่จัดว่าอยู่ในทุกฐานันดรเรียกได้ว่าเป็นซุปเปอร์ไซย่า ที่ไม่ว่าใครก็ต่างหลงรักพี่เฟมกันทั้งนั้น  ความรักของคนที่ฐานันดรต่างกัน และสาวที่เมื่อใจเต้นแรงแล้วจะเกิดกระแสไฟฟ้าช็อตดันมีเรื่องให้ได้ใกล้ชิดกับพี่เฟมอยู่ตลอด งานนี้คงได้ช็อตกันไหม้แน่ ๆ

ใครที่อยากสัมผัสกับกระแสไฟฟ้าของเมย์ไหนและความหล่อเท่ของพี่เฟมสามารถรับชมได้ใน เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ(May Who) ทาง Netflix