งานแต่งที่ใดเป็นได้แค่แขกรับเชิญ ไม่มีเรื่องไหนที่จะตรงกับเนื้อเพลงท่อนนี้เท่า “27 DRESSES” อีกแล้ว

หนังจากปี 2018 ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังให้ความรู้สึกที่ใหม่อยู่เสมอ คุณเคยหรือไม่ที่ไม่ว่าจะกี่งานแต่ง คุณก็ได้เป็นมากสุดแค่เพื่อนเจ้าสาว จะเป็นอย่างไรถ้านางเอกของเราคนนี้ไม่อยากเป็นแค่เพื่อนเจ้าสาวให้คนอื่นอีกแล้ว ถึงเวลาแล้วที่เธอจะได้เป็นเจ้าสาวตัวจริงของงานซักที แต่การจะเป็นเจ้าสาวใช่ว่าอยากเป็นวันนี้ พรุ่งนี้แต่งซะที่ไหน งานนี้คงไม่ง่ายซะแล้ว

ความฝันของเด็กสาวตัวน้อยในงานแต่งงาน

เจน (เคเธอรีน ไฮเกล) เด็กสาวอยู่ในชุดสวยภายในเป็นงานแต่งงานญาติของเธอ แต่แล้วก็เกิดเรื่องวุ่นขึ้นเมื่อชุดของเจ้าสาวคนสำคัญในงานเกิดปัญหา ด้วยความฉลาดและคล่องแคล่วของเธอทำให้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายอย่างรวดเร็ว ในตอนนั้นเองก็มีแสงเปล่งออกมาจุดประกายและทำให้เธอใฝ่ฝันที่จะเป็นคนจัดการงานแต่งงานที่ดีให้ได้ หลายปีผ่านไปจนเจนโตเป็นสาววัยทำงานเธอก็ได้ทำตามฝันอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ เธอถึงกับไปงานแต่งงานถึง 2 งานภายในคืนเดียว โดยใช้เวลาเปลี่ยนชุดได้แค่ภายในรถแท็กซี่เท่านั้น เหตุการณ์นี้ไม่สามารถรอดพ้นจากสายตาของ เควิน(เจมส์ มาร์สเดน) ไปได้ เควินเป็นนักเขียนพาดหัวข่าวลงบนหนังสือพิมพ์โดยคอลัมม์ที่เค้าได้เขียนคือคำสารภาพในงานแต่ง ซึ่งเค้าก็ดูไม่ได้ชอบมันซะเท่าไหร่ สิ่งที่เค้าต้องการทำจริง ๆ คือการเปิดโปงธุรกิจงานแต่งงานที่กอบโกยผลกำไรเกินจริง แต่จะยังไงได้เพราะบทความของเค้าก็ดูถูกใจแม่บ้านหลาย ๆ คนไม่ใช่น้อย รวมไปถึงเจนเองก็เช่นกันเธอถึงขนาดตัดบทความทุกสัปดาห์ของเค้าเก็บไว้เพราะคิดว่าคนเขียนต้องเป็นคนดีมากแน่ งานนี้เควินคงได้ก้าวหน้าในการงานจากการล้วงข้อมูลจากเจนแน่ ๆ

สมุดตารางงานเป็นเหตุ

เจนทำสมุดที่สำคัญมากของเธอหล่นหาย ซึ่งคนที่เก็บได้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เควินนั่นเอง เค้าถือวิสาสะเปิดดูทำให้ได้รู้ว่าเธอบ้างานแต่งงานมากแค่ไหน และนั่นก็ทำให้เค้าสนใจเธอมากขึ้น เพราะเธอนี่เหละคือแหล่งข้อมูลชั้นดีของเค้า กว่าเจนจะชิงสมุดของเธอกลับมาได้ก็เกิดเรื่องป่วน ๆ กับเค้าและเธอมากมาย จนทำให้เควินได้รู้ว่าเจนชอบจนเข้าขั้นคลั่งเจ้านายของเธอมาก แต่เจ้านายของเธอดันไปชอบน้องสาวของเธอเข้าซะงั้น คุยกันไปก็ถูกคอกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนวันที่เจนไม่อยากได้ยินก็มาถึงเมื่อน้องสาวของเธอต้องการจัดงานแต่งงานขึ้น โดยอยากให้เธอมาเป็นคนจัดงานให้ทั้งหมด งานนี้คงไม่หมูเหมือนงานก่อน ๆ ของเจนซะแล้วสิ!!

รักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร?

จะถอยหรือจะสู้ สำหรับเจนที่มีชุดเพื่อนเจ้าสาวถึง 27 ชุดและมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งตัวซะแล้ว งานนี้ตู้เสื้อผ้าของเธอคงได้ถล่มถลายลงมาอย่างแน่นอน เป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่ดีแน่ ชอบจัดงานแต่งก็ใช่ว่าจะต้องจัดงานให้คนอื่นตลอดไปซะหน่อย ซักวันจะต้องมีวันที่เป็นวันของเจนเองอย่างแน่นอน เอาใจช่วยเธอได้ใน “เพื่อนเจ้าสาว 27 วิวาห์ เมื่อไหร่จะได้เป็นเจ้าสาว? (27 DRESSES)”

สำหรับเรื่องนี้ถึงจะเก่าไปหน่อย แต่ก็ให้กลิ่นอายที่อบอุ่นตามแบบฉบับของหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ได้อย่างลงตัว ใครที่อยากติดตามชมหนังเรื่องนี้สามารถหาดูได้ที่ Netflix แล้วไปพบกับบทสรุปของเพื่อนเจ้าสาวคนนี้กันเลย