5 เรื่องจริงเกี่ยวกับนิวซีแลนด์ที่ซ่อนอยู่ใน ‘Falling Inn Love’

ถ้าวันหนึ่งคุณเกิดโชคดีถูกแจ็คพอตรางวัลใหญ่ได้เป็นเจ้าของบ้านพักตากอากาศหลังโตในประเทศแสนสวยอย่าง นิวซีแลนด์ แน่นอนว่าคุณคงไม่รอช้าที่จะเก็บกระเป๋าตีตั๋วเดินทางไปหาเจ้ารางวัลชิ้นใหญ่เสียเดี๋ยวนั้นเพราะนิวซีแลนด์คือหนึ่งในประเทศที่ได้ชื่อว่ามีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามราวกับสวรรค์บนดิน และนี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ กาเบรียลล่า สาวอเมริกันอาภัพทั้งการงานและความรัก แต่ดันดวงเฮงแบบสุด ๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ Falling Inn Love ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องจริงต่าง ๆ ของประเทศนิวซีแลนด์ไปในตัวด้วย

1.การคมนาคมขนส่งสาธารณะของนิวซีแลนด์นอกเมืองใหญ่ ค่อนข้างยากลำบากมาก

วันแรกที่มาถึงประเทศนิวซีแลนด์ กาเบรียลล่าต้องนั่งรถบัสห่างออกจากสนามบินในเมืองใหญ่อย่างโอ๊คแลนด์นานถึง 3 ชั่วโมงไปยังเมืองที่ตั้งของบ้านพักตากอากาศ เมื่อมาถึงแล้วไม่สามารถหารถแท็กซี่หรือรถโดยสารอื่น ๆ ต่อไปยังบ้านพักของตน สุดท้ายจึงต้องเดินเท้าลากกระเป๋าใบใหญ่เป็นระยะทางหลายกิโล แสดงให้เห็นถึงการคมนาคมขนส่งสาธารณะของนิวซีแลนด์ในเมืองชนบทที่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากประเทศนิวซีแลนด์มีผู้คนอยู่น้อยมาก และคนส่วนนอกเมืองใหญ่ก็มีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตัวเองแทบทั้งหมดนั่นเอง นอกจากนี้นิวซีแลนด์ยังได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีสัดส่วนจำนวนคนต่อรถยนต์ส่วนตัวมากที่สุดในโลกอีกด้วย

2.นิวซีแลนด์มีเมืองที่เป็นชนบทเยอะ และแต่ละเมืองมีคนอยู่น้อยมาก

หลายครั้งที่กาเบรียลล่าบังเอิญได้เจอกับ เจค พระเอกผู้รับเหมาหนุ่มสุดหล่อของเรื่องในเมือง บางทีนี่อาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือพรหมลิขิต แต่เป็นเพราะนิวซีแลนด์มีเมืองเล็ก ๆ มากมายกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ แต่ละเมืองนั้นก็เล็กมากเสียจนผู้คนต่างก็รู้จักกันทั้งเมือง ใครทำอะไรที่ไหนก็รู้กันหมด

3.นิวซีแลนด์ ไม่มีงู!

เนื่องจากประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศเกาะที่อากาศหนาวตลอดทั้งปี หิมะตกหนาตามป่าเขาที่สูง แถมยังมีพายุเข้าจนอากาศเปลี่ยนแปลงหลายฤดูในแต่ละเดือน ซึ่งสภาพแวดล้อมดังกล่าวไม่เหมาะแก่การมีชีวิตอยู่ของพวกงูทั้งหลาย ประเทศนิวซีแลนด์จึงไม่มีงูตัวไหนสามารถมีชีวิตอยู่รอดได้เลย และนิวซีแลนด์ยังเข้มงวดเรื่องการห้ามนำงูเข้าเกาะเป็นอย่างมากอีกด้วย

4.ประเทศนิวซีแลนด์เปิดกว้างเรื่องเพศที่สาม

ร้านกาแฟประจำเมืองที่กาเบรียลล่าเข้าไปนั่งทำงานอยู่เรื่อย ๆ มีเจ้าของเป็นคู่รักใจดีที่เป็นคู่รักชายชายซึ่งเป็นที่รักของทุกคนในเมือง เนื่องจากประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสภาพเป็นอย่างมาก และยังอนุญาติให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย

5.หนุ่มสาวนิยมออกเดตกันตามแหล่งธรรมชาติ

แม้นิวซีแลนด์จะได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสูงลำดับต้น ๆ ของโลก แต่ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมกิจกรรมหวาดเสียวที่ดูจะไม่ปลอดภัยไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นการกระโดดร่มดิ่งพสุธา บันจี้จั๊ม โหนสลิง และกิจกรรมวันหยุดสุดโปรดของคนที่นี่ก็หนีไม่พ้นการเข้าป่าปีนเขาเล่นเซิร์ฟบอร์ด อย่างในภาพยนตร์นี้ก็มีตอนที่กาเบรียลล่าและเจคออกเดตกันโดยพากันเดินเข้าป่าไปนั่งปิคนิคริมหาดที่แสนสงบ ก่อนจะจบลงด้วยการเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน ปล่อยให้ธรรมชาติสวย ๆ ช่วยสร้างบรรยากาศรักสุดโรแมนติกขึ้นมานั่นเอง

เรียนรู้วัฒนธรรมต่างถิ่นจากการดูภาพยนตร์

การดูภาพยนตร์บางครั้งก็แฝงไว้ด้วยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยวัฒนธรรมของแต่ละประเทศไปในตัวด้วย เช่นเดียวกับหลายเรื่องของประเทศนิวซีแลนด์ที่แฝงอยู่ในภาพยนตร์ Falling Inn Love นี้เช่นกัน หลายคนที่ดูหนังจบแล้วก็อาจจะอยากลางานไปเยือนประเทศที่แสนโรแมนติกแห่งนี้ทันทีเลยก็ได้