App War แอปชนแอป เมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้ไปด้วยกันกับเป้าหมายที่ฝัน

App War แอปชนแอป ภาพยนตร์ไทยปี 2018 แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว บอมบ์และจูน ในวงการ Start Up อาชีพที่คนรุ่นใหม่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน โดยทั้งบอมบ์และจูนมีอะไรที่ชอบเหมือนกันหลาย ๆ อย่าง และรู้สึกดีที่ได้มีเพื่อนทำกิจกรรมที่ชอบร่วมกัน ความรู้สึกดี ๆ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งคู่สร้างแอปเพื่อทำให้คนไม่รู้จักกันแต่ชอบเหมือนกันได้มาเจอกัน และกลายมาเป็นคู่แข่งนำทีมของแต่ละคนสร้าง แอป ที่ดีที่สุด โดยมีเงินทุนระดับร้อยล้านเป็นเดิมพัน ในเวลาที่จำกัด ทั้ง 2 ทีมต้องเอาตัวรอดและเลือกใช้วิธีตุกติกโดยการส่งสปายเข้าไปล้วงความลับของอีกฝ่าย ในขณะที่การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น ความรักของหัวหน้าทีมทั้งคู่ก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นไปพร้อม ๆ กัน เมื่อการแข่งขันต้องการชัยชนะที่มีได้เพียงทีมเดียวที่จะถูกเลือกและอีกทีมต้องจากไป ในขณะที่ความรักต้องการคนทั้งสองคนร่วมกัน เรื่องราววุ่นวายที่เกินกว่าจะถอยกลับไปที่จุดเริ่มต้น แล้วบอมบ์กับจูนจะทำอย่างไรเมื่อเมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้ไปด้วยกันกับเป้าหมายที่ฝัน

Start Up เป้าหมายที่หวัง และฝันนั้นต้องใหญ่พอ

                Start Up คือธุรกิจที่มีความสามารถโตแบบก้าวกระโดดและหารายได้จำนวนมาก เพื่อให้พอเห็นภาพว่าต้องโตได้ขนาดไหนถึงเรียกว่าเป็น Start Up จึงมีการใช้ชื่อเรียกของสัตว์ในนิยายมาบอกขนาดของธุรกิจ เช่น ยูนิคอร์น ม้ามีเขาแสนสวยที่มาพร้อมแผงคอสีรุ้ง ที่จูนนางเอกของเรื่องชื่นชอบและเป็นที่มาของฉากน่ารัก ๆ ที่บอมบ์และจูนเดินตามหาโมเดลตามร้านค้าต่าง ๆ ยูนิคอร์นถูกใช้เรียก Start Up ที่มีมูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3000 ล้านบาท) หนึ่งในธุรกิจที่มีศักยภาพนำธุรกิจให้โตเร็วแบบนี้คือ Application หรือ แอปที่เราเรียกสั้น ๆ ในเรื่องนี้ และนี่คือเป้าหมายที่บอมบ์และจูนพัฒนาขึ้นมาแข่งขันกัน การที่จะสร้างธุรกิจที่มีศักยภาพและประสบความสำเร็จมีองค์ประกอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เป้าหมายที่ชัดเจน ไอเดียที่แปลกใหม่ ทีมที่เข้มแข็ง ที่จะสร้างสรรค์ แก้ปัญหา และต้องทนทานต่อความล้มเหลว จนกว่าจะไปถึงความสำเร็จ เรียกได้ว่าถ้า ถ้าความฝันไม่ใหญ่พอก็ขาดเป้าหมายที่จะทุ่มเทกายใจลงไป ถ้าทีมไม่เก่งและเข้มแข็งพอก็ไม่สามารถจะฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จได้

“ในจุด start อะไรที่ทำให้คุณเลือกทำในสิ่งนี้ตั้งแต่แรก”

คำพูดในฉากหนึ่งที่คุณแทนไท CEO ของ Start Up ที่ประสบความสำเร็จกล่าวกับ Start Up รุ่นใหม่ไว้ว่า มันง่ายมากที่จะสับสนระหว่างทาง สิ่งที่จะต้องทำคือต้องทบทวนว่าที่จุดเริ่มต้นเราเลือกทำมันเพราะอะไร คำพูดนี้น่าจะแสดงสถานการณ์ที่กดดันของทุกคนที่อยากจะเป็น Start Up แล้วจะทำอย่างไร เมื่อบอมบ์และจูนต่างก็อยากเป็น Start Up ที่ประสบความสำเร็จและก็อยากจะมีความรักที่ดีพร้อมกันไปด้วย แต่ที่สำคัญทั้งคู่ยังต้องมาแข่งขันฟาดฟันแบบยอมแพ้ให้กันไม่ได้อีก บอมบ์สร้าง แอป ชื่อ Inviter โดยมีจุดเริ่มต้นที่ลึก ๆ แล้วอยากให้มีแอปที่จะพาคนอย่างเค้าไปเจอกับคนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กันอย่างจูน ในขณะที่จูนสร้างแอบ ชื่อ Amjoin โดยมีแรงบันดาลใจเดียวกัน จุดเด่นของบอมบ์คือเป็นคนที่มีความสามารถในการเขียนโปรแกรมซึ่งทำให้ Inviter มีการทำงานที่เหนือกว่า Amjoin ในขณะที่จุดเด่นของจูนคือความฝันที่จะเปลี่ยนโลก สิ่งที่จูนเห็นคือภาพที่จะทำให้ผู้คนชื่นชอบแอปของเธอ Amjoin จึงเป็นแอปที่มีหน้าตาน่าใช้งานถูกใจผู้ใช้งานมากกว่า Inviter บทลงเอยของความสัมพันธ์และความฝันของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน App War แอปชนแอป