สูงสุดเอื้อม ลึกสุดใจ กับหนังไทยเรื่องแรกที่แหกแหวกแนว The Pool นรก 6 เมตร

                ภาพยนตร์ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มอบความสุขสนุกสนานให้แก่คนดู รวมไปถึงสร้างอารมณ์ร่วมให้ผู้ชมได้มีความรู้สึกอินไปกับตัวหนัง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นหนังแนวไหนประเภทไหน ถ้าเป็นหนังดราม่า ก็จะรู้สึกเศร้า เครียด เหงา หรือเสียใจ หนังสยองขวัญก็จะเป็นความรู้สึกหวาดกลัว ระแวง หรือน่าสยดสยอง และหนังประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่ถ้าพูดถึงวงการภาพยนตร์ไทย แน่นอนว่าต้องนึกถึงหนังรักโรแมนติกอย่างแฟนฉัน หนังย้อนยุคอย่างสุริโยทัย หนังสยองขวัญอย่างชัตเตอร์ หรือหนังแอ็คชั่นอย่างต้มยำกุ้ง เหล่านี้เป็นแนวไหนที่คนไทยเราเห็นกันอย่างชินตา จนกระทั่งมีการเปิดตัวหนังใหม่ที่กำลังจะเข้าโรงในอีกไม่ช้า นั่นก็คือ The Pool นรก 6 เมตร นั่นเอง

ถือได้ว่าเป็นหนังเรื่องแรกที่เรียกว่าแนวเอาตัวรอดโดยสมบูรณ์ ซึ่งความจริงแล้วต่างประเทศนั้นมีการทำมาแล้วหลายเรื่อง แต่ถือเป็นก้าวแรกของคนไทยที่จะมีหนังแนวเอาตัวรอดแบบนี้เป็นของตัวเอง โดยเรื่อง The Pool ได้นักแสดงนำมากฝีมือจากจอแก้ว ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก นั่นก็คือ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และผู้กำกับมากฝีมืออย่าง พิง ลำพระเพลิง มาร่วมเปิดมิติหนังแนวใหม่ให้กับประเทศไทยกัน เรื่อง The Pool นั้นว่าด้วยเรื่องของกองถ่ายโฆษณากองหนึ่ง ที่ได้มาทำการถ่ายโฆษณากันที่สระน้ำที่มีไว้ใช้กระโดดน้ำ ลึก 6 เมตร ซึ่งดูจากสภาพแล้ว เป็นสระน้ำร้างที่ไม่มีการใช้งานแล้ว เคน ธีรเดช รับบทเป็นทีมงานในกองถ่าย ที่มีหน้าที่ในการเก็บกวาดของต่าง ๆ หลังการถ่ายทำเสร็จ แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อพระเอกของเรา เผลอหลับไปอยู่บนแพยางเป่าลม และระดับน้ำลดลงเรื่อย ๆ โดยที่เขาไม่รู้ตัว ยิ่งไปกว่านั้น แฟนสาวของเขาที่ต้องการอยากจะลงไปเล่นน้ำ ก็ตั้งใจที่จะกระโดดลงมา แต่ดันเกิดอุบัติเหตุหัวไปกระแทกกับแท่นกระโดดอย่างจัง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ระดับน้ำลดลงเรื่อย ๆ จนหมด ทั้งสองต้องหาทางรอดออกไปจากสระน้ำลึก 6 เมตร ที่ไม่มีน้ำหลงเหลืออยู่เลย นอกจากจะต้องคิดหาทางออกแล้ว ยังต้องรับมือกับอันตรายที่ไม่คาดคิดอีกหนึ่งสิ่ง นั่นก็คือจระเข้ที่โผล่ขึ้นมาจากท่อน้ำก้นสระ สถานการณ์ทั้งหมดกดดันเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเรื่องของเวลา เรี่ยวแรง ความหิว ความวิตกกังวล และสัตว์ร้ายที่ยากจะรับมือ ทั้งสองจะเอาตัวรอดผ่านสถานการณ์นี้ไปได้อย่างไร ต้องคอยติดตามกันในเรื่อง The Pool นรก 6 เมตร

เป็นอีกหนึ่งหนังน่าจับตามองในปีนี้ ที่เรียกกระแสความสนใจจากคนดูมากมาย รวมไปถึงในโลกโซเชียลอีกด้วย ด้วยนักแสดงขวัญใจมหาชน และเรื่องย่อที่น่าสนใจและน่าติดตาม ทำให้อาจจะเป็นหนังแนวใหม่ของประเทศไทยแรกที่เป็นแนวทางในการสร้างอะไรใหม่ ๆ ให้กับวงการภาพยนตร์ของไทยก็เป็นได้