ย้อนอดีต ล่วงหน้าไปอนาคต หนังย้อนเวลาที่ใครไม่ได้ดูถือว่าพลาด

                พล็อตหนังที่น่าสนใจทำให้หนังนั้นดีมีชัยได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ซึ่งส่วนใหญ่พล็อตหนังธรรมดา ๆ มากมายก็ถูกนำไปใช้หมดแล้ว อาจจะทำให้คนดูรู้สึกเบื่อ หรือซ้ำซากจำเจได้ ยกเว้นหนังเรื่องนั้นจะเป็นเนื้อหาที่เข้มข้นจริง ๆ และทำได้ดีจริง ๆ จนทุกคนต้องยอมรับ หรืออีกประเภทหนึ่งคือพล็อตหนังแปลก ๆ ที่เหนือความเป็นจริง แต่สามารถดึงดูดผู้ชมได้มากมายเลยทีเดียว นั่นก็คือหนังที่มีเล่นกับเรื่องของเวลา ไม่ว่าจะเป็นการกลับไปในอดีต หรือเดินทางไปยังอนาคตที่ยังมาไม่ถึง พล็อตหนังแบบนี้จึงเป็นที่นิยมพอสมควร ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาดูกันว่ามีหนังดี ๆ เรื่องไหนที่มีการเล่นกับช่วงเวลากันบ้าง

เริ่มจากเรื่องแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Back to the future เป็นหนังดังที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และกลายเป็นหนังในตำนานไปเรียบร้อยแล้ว มีทั้งหมด 3 ภาค Back to the future นั้นเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า มาร์ตี้ แม็กฟลาย ซึ่งอาศัยอยู่กับดอกเตอร์ บราวน์ ที่กำลังทำการคิดค้นประดิษฐ์เครื่องย้อนเวลาอยู่ ซึ่งได้มีการตั้งเวลาไว้ให้ย้อนกลับไปในปี 1985 จากนั้น มาร์ตี้ แม็กฟลายก็เกิดหลุดติดกับเครื่องย้อนเวลาเข้าไปด้วย ทำให้เขาไปโผล่ในปี 1985 จริง ๆ จนได้พบกับพ่อและแม่ของเขาในวัยหนุ่มสาวอีกครั้ง แต่โชคไม่ดี ในความเป็นจริงแล้ว ช่วงเวลานี้พ่อกับแม่ของเขาต้องมาพบกันและรักกัน แต่งงานกัน จนมีเขาออกมา แต่เขาดันย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น และทำให้ทั้งสองคนคลาดกันไป ไม่ได้พบกัน ก่อให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นกับโลกอนาคตที่เขาอยู่มากมาย เขาจึงต้องแก้ปัญหาเรื่องและทำให้พ่อกับแม่เขารักกันให้ได้

เรื่องต่อมาเป็นหนังแอ็คชั่นอมตะเช่นกัน ไม่มีใครไม่รู้จักหนังเรื่อง คนเหล็ก หรือ Terminator นั่นเอง เป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องราวของโลกอนาคต ในยุคแห่งจักรกล ที่เกิดสงครามระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ ซึ่งฝั่งมนุษย์นั้นมีแกนนำในคือ จอห์น คอนเนอร์ และอีกฝ่ายคือหุ่นยนต์จาก SkyNet ซึ่งทาง SkyNet ได้ทำการส่งหุ่นยนต์ T-800 ย้อนอดีตกลับไป เพื่อที่จะไปฆ่าซาร่าห์ คอนเนอร์ หรือแม่ของ จอห์น คอนเนอร์ เพื่อไม่ให้เขาได้เกิดมานั่นเอง ทางฝั่งของจอห์น คอนเนอร์ก็ได้ส่งตัวเองกลับไปในอดีต เพื่อปกติแม่ของตัวเองเช่นกัน ทำให้เกิดศึกชิงตัวซาร่าห์เกิดขึ้น ฝั่งไหนจะเป็นผู้ชนะ ต้องติดตามกันใน Terminator มีทั้งหมด 5 ภาค โดยหนังเรื่องนี้มีหนังแสดงนำที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Arnold Alois Schwarzenegger มาแสดงเป็นหุ่นยนต์ T-800 อีกด้วย

เอาใจคอหนังรักกันบ้างอย่าง about time หนังดราม่า โรแมนติก คอมมาดี้ อย่างดี ที่มีเสียงตอบรับที่ดีมากมาย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่สามารถเข้าไปในตู้เสื้อผ้า เพื่อย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ ซึ่งเขาได้ใช้พลังนี้ในการตามหาความรักของเขา แน่นอนว่าจะทำให้ทุกคนฟิน และทราบซึ้งไปกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน รวมไปถึงเนื้อหาที่คาดเดาไม่ได้ และหักมุมอีกด้วย ทำให้หนังเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของหนังแนวย้อนเวลา ข้ามไปอนาคต ที่ดี การันตีถึงคุณภาพที่คับจอ อยากให้ลองหามาดูกัน และคุณจะได้ลิ้มรสกับรสชาติหนังแบบใหม่ ๆ ที่ตื่นเต้นและน่าสนใจแบบที่คุณอาจจะไม่เคยสัมผัสมาก่อน