Mister Hurt มือวางอันดับเจ็บ กับเรื่องราวเจ็บๆ ที่ไม่น่าเก็บมาจำ

เมื่อความรักเป็นต้นเหตุร้าย ทำให้ความสามารถในเรื่องกีฬาของ “ดอน” นักเทนนิสชื่อดังของประเทศ ต้องตกอันดับรั้งท้าย จากที่เคยสูงลิบลิ่วติดอันดับต้น ๆ ชีวิตของเขาได้พังทลายไม่เป็นท่าลง เพราะอกหักจากแฟนสาว “แอนนา” สาวสวยไฮโซ ความรักที่จบลงด้วยความไม่ชัดเจน หนังเรื่องนี้ได้สื่ออารมณ์ของตัวละครแต่ละคน ที่เชื่อเรื่องความรักคนละรูปแบบ เมื่อพวกเขาได้มาพบกันก็มักจะได้รับทั้งความเจ็บปวด ความสุข เศร้า หรือสดใสแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ที่ได้เจอ การนำเสนออารมณ์ของตัวละครในเรื่องนี้ จึงถ่ายทอดออกมาได้อย่างชัดเจน แต่เรื่องนี้ก็มีจุดพลิกให้ได้คนดูลุ้นกันตลอดทั้งเรื่องอยู่เช่นกัน

เรามาพูดในเรื่องความรัก 4 แบบของ 4 ตัวละครในเรื่องกันดีกว่า “ดอน” หนุ่มผู้จริงจังกับความรักแบบสุด ๆ ชนิดที่ยอมทุ่มเทให้ทุกอย่าง เพื่อหวังจะให้เขามาอยู่ข้างกายไปตลอดชีวิต กับแฟนสาว “แอนนา” ผู้ที่ไม่เคยเชื่อในเรื่องความรักแบบนั้นเลย การแต่งงาน หรือคู่ชีวิต เธอคบใครเพื่อมีไว้ข้างกายก็เท่านั้น “จิมมี่” หนุ่มนักร้องคนใหม่ของแอนนาที่เป็นคนรักใครรักจริง แต่มีนิสัยขี้อวด ขี้โอ่ และวางมาดหล่อแบบสุด ๆ เป็นนิสัยส่วนตัว คุณคิดว่าสามคนนี้ถ้ามีสักคนที่ถูกทิ้ง ใครเจ็บนานสุด? ขอให้ไปดูในเรื่องกันเองแล้วกัน

เพราะตอนนี้ยังมีอีกตัวละครหนึ่ง คือ “ดิว” หญิงสาวผู้เคยเป็นเพื่อนสมัยวัยเด็กของดอน เธอเป็นคนน่ารัก จิตใจดี แต่เธอกลับหายตัวไป ทิ้งไว้แค่จดหมายเพียงฉบับเดียวไว้ให้กับดอน โดยบอกกับเขาว่าถ้าแข่งเทนนิสชนะเธอจะกลับมา แต่เธอก็ไม่ได้กลับอย่างที่พูดไว้ตามในจดหมายนั้น ในวันหนึ่งเธอก็ได้มาปรากฏตัวให้ดอนได้เห็น ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เขาได้ข่าวว่าดิวนั้นได้จากโลกนี้ไปแล้วตั้งแต่ตอนเด็ก ดอนเลยคิดว่าผู้หญิงคนนี้อาจจะเป็นดิวตัวปลอมก็ได้ แต่ดิวก็ได้พิสูจน์ความสามารถหนึ่งเดียว ที่ดิวเท่านั้นที่สามารถทำได้ เพื่อให้ดอนเชื่อว่าเป็นดิวตัวจริง

โดยหลังจากที่ดอนได้เลิกรากับแฟนเก่าไปแล้ว แต่เขาก็ยังพยายามตามง้อเพื่อขอคืนดี หวังว่าเธอจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม โดยมีดิวคอยอยู่ข้าง ๆ ตลอด และรับปากมั่นเหมาะบอกกับดอนว่า จะช่วยให้เขากับแอนนากลับมาคืนดีกัน ดิวคอยอยู่เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกับดอนหลังจากนั้น และคอยให้กำลังใจเสมอ ไม่ว่าดอนจะเป็นอย่างไร แต่ดอนก็ยังคงไม่ลืมแอนนาอยู่ดี โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกให้เราได้รู้ถึงการพยายามทำเพื่อคนที่เรารักอย่างแท้จริง ซึ่งนั่นอาจไม่ใช่สิ่งที่ดอนกำลังทำอยู่ แต่กลับเป็นสิ่งที่ดิวกำลังพยายามทำให้ดอนต่างหาก หนังเรื่องนี้เรากล้ารับประกันในความกวนของซันนี่ ที่เข้ามารับบทเป็นดอนได้เลย รับรองคุ้มค่าทุกนาทีที่ได้ดู