หลากวิธี ดูหนังยังไงให้ประหยัดค่าตั๋ว

สำหรับคนรักหนังแล้ว การไปดูหนังในโรงหนัง เรียกได้ว่าเป็นกิจวัตรประจำสัปดาห์ที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว แม้ว่าราคาค่าตั๋วหนังในปัจจุบันจะแพงขึ้น แต่ความนิยมในการไปดูหนังตามโรงภาพยนตร์ก็ยังไม่เสื่อมคลาย นั่นก็เป็นเพราะว่าโรงหนังมีเทคนิคทางการตลาดที่จะดึงดูให้คนเข้ามาดูหนัง ทำให้ธุรกิจโรงหนังยังคงอยู่ได้ ท่ามกลางกระแสของการดูหนังผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อมีการแข่งขันทางธุรกิจเกิดขึ้น คนที่ได้รับประโยชน์เต็ม ๆ ก็คือผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ที่สามารถลดรายจ่ายในการดูหนังลงไปได้ ในขณะที่ความบันเทิง และผ่อนคลายที่ได้รับไม่ได้ลดลง

ตั๋วราคาพิเศษเฉพาะช่วงวัน หรือเวลา

โดยทั่วไปแล้ว โรงภาพยนตร์มักจัดให้มีวันที่เป็น Movie Day หรือวันที่สามารถดูหนังได้ในราคาที่ถูกกว่าวันอื่น ๆ ซึ่งก็มักจะเป็นวันพุธ วันกลางสัปดาห์ที่ปกติแล้วไม่ค่อยมีคนมาดูหนัง โปรโมชั่นนี้จึงเกิดขึ้นมาเพื่อกระตุ้นให้คนมาชมภาพยนตร์กันมากขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งถ้าหากใครเล็งหนังเรื่องไหนไว้ ไปดูวันพุธ รับรองตั๋วถูกกว่าวันอื่นแน่นอน และเนื่องจากในช่วงเช้า หรือดึกมาก ๆ ก็จะเป็นช่วงที่โรงหนังค่อนข้างเงียบและไม่ค่อยมีคนมาดู โรงหนังบางแห่งจึงมีโปรโมชั่นตั๋วราคาถูกสำหรับหนังรอบก่อนเที่ยง หรือช่วงดึก เพื่อดึงดูด และเอาใจกลุ่มลูกค้าที่อยากดูหนังในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยมีผู้คนจอแจ หรืออาจมีไลฟ์สไตล์ตื่นเช้า หรือนอนดึกนั่นเอง

นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ดูหนังราคาถูก

                สิทธิพิเศษสำหรับนักเรียนนักศึกษา และผู้สูงอายุในการชมภาพยนตร์ในราคาที่ถูกกว่าตั๋วธรรมดา ทำให้เวลาพาครอบครัวที่มีลูกสาวลูกชายวัยรุ่น หรือจะพาคุณตาคุณยายไปดูด้วยนั้น ไม่ต้องหนักใจกับราคาตั๋วรวมกันที่สูงลิ่ว ส่วนนักเรียน นักศึกษาที่มาดูกับหมู่เพื่อนฝูง ก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี เพียงแต่อาจจะต้องสืบดูหน่อยว่าโรงหนังเจ้าไหน ให้สิทธิพิเศษในการดูหนังราคาถูกได้ในวันไหนบ้าง

เลือกโรงหนังที่ราคาไม่แพง

             หากอยู่กรุงเทพ การไปดูหนังที่โรงหนังลิโด้หรือสกาล่า ก็จะทำให้ประหยัดค่าตั๋วไปได้หลายบาท นอกจากตั๋วจะราคาถูกกว่าที่อื่นแล้ว ยังได้บรรยากาศการดูหนังที่อบอุ่นคุ้นเคย แต่ถ้าหากเป็นต่างจังหวัด ก็คงต้องหาโรงหนังแบบ Stand Alone ที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งก็อาจจะยากสักหน่อยในยุคนี้

ใช้โปรโมชั่นที่พ่วงมากับบริการอื่น

             เพื่อการตลาด โรงหนังจึงมักจะมีการพ่วงโปรโมชั่นไปกับบริการอื่น เช่น บัตรเครดิต เดบิต หรือบริการเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายรายเดือน ซึ่งบริการต่าง ๆ ก็จะให้เราสะสมแต้มเพื่อนำไปแลกกับการลดราคาค่าตั๋วหนัง ซึ่งหากเป็นบริการที่เราต้องใช้อยู่แล้วเป็นประจำ ก็อย่าลืมเช็คสิทธิพิเศษให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่พลาดโปรโมชั่นดี ๆ จากทางโรงหนัง

อีกทางหนึ่งที่จะทำให้เราไม่ต้องเสียเงินค่าตั๋ว และไม่ต้องฝ่าจราจรติดขัดออกไปเจอกับผู้คนล้นหลาม นั่นก็คือการซื้อบริการดูหนังออนไลน์สตรีมมิ่งแบบรายเดือน ซึ่งจะทำให้เราได้ดูหนังออนไลน์ได้อย่างไม่จำกัด ติดก็แต่ว่าหนังใหม่ ๆ อาจจะได้ดูช้ากว่าชาวบ้านเค้าหน่อยเท่านั้น จะเห็นได้ว่ายุคนี้มีทางเลือกมากมายในการประหยัดค่าตั๋วหนัง เพียงแค่เช็คให้ดี เราก็จะไม่พลาดโอกาสที่จะลดค่าใช้จ่ายจากการดูหนังไปได้อย่างแน่นอน