Prison break season 5 ภาคต่อสุดมันส์ที่คุณต้องห้ามพลาด

หลังจากซีซั่น 4 ที่ว่าเป็นจุดจบของการแหกคุกไปแล้ว รวมทั้ง ภาค final break ด้วยแล้ว ที่จบโดยการพระเอกของเรา ไมเคิล สกอฟิลด์ ได้ตายจากไป และเมื่อเวลาได้ผ่านไป ถึง 7  ปี ที่กลุ่มนี้ได้อยู่อย่างสงบสุข ที แบ็ค ตัวแสบของพวกไมเคิล ได้ออกมาจากคุก และรู้มาว่าไมเคิลอาจจะยังมีชีวิตอยู่ และอยู่ในคุกโอกีเจียร์ ใน เยเมน ซึ่งกำลังเกิดสงครามกลางเมืองโดยอิงสถานการณ์โลกอย่างกรณีประเทศซีเรียเป็นแรงบันดาลใจ และทีแบ็คก็ไปบอกให้ลินคอล์นรู้ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่เมื่อสืบเองจากข้อมูลที่ ทีแบ็ค ให้มา แต่ไม่พบชื่อไมเคิลสกอฟิลด์ แต่ดันมีคนชื่อ คาเนล อูทิส ที่มีหน้าตาเหมือนไมเคิล น้องชายตัวเองแทน ซื่ง คาเนลนั้น เป็นชื่อของผู้ก่อการร้ายนั่นเอง ซึ่งซารา และ ลูกของไมเคิล ที่ปัจจุบันได้อยู่กับ เจค็อบ สามีใหม่ของซารา พยายามพิสูจน์ความจริงว่า ไมเคิล ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย แต่เมื่อยิ่งสืบมากขึ้น ตัวพวกเขานั้นกลับถูกไล่ล่าตามมาด้วย

ซึ่งแน่นอน ทั้งเรื่องแผนการแหกคุก และการถูกไล่ล่านั้น ยังคงสร้างความตื่นเต้นได้เหมือนเดิม ซึ่งตัวผู้สร้างสามารถดึงอารมณ์ความระทึกได้ใกล้เคียงกับตอนได้ดู ซีซั่น 1 พอสมควร และในซีซั่นนี้ก็ค่อนข้างมีปมที่ค่อยๆเปิดเหมือนกับซีซั่นก่อนๆ เช่นกัน

สำหรับปมแต่ละอย่างที่ได้พบเห็นในซีซั่นนี้นั้น ก็อาจจะพูดได้ว่า แทบจะไม่ต่างจาก 4 ซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งการชักใย จัดฉากฆาตกรรม สมคบคิด ต่างๆ โดยเฉพาะกรณีของคอมปานี ใน 4 ซีซั่น  แต่พอมาถึงปริศนาใครคือ โพไซดอน มีการเปิดปมที่ ถ้าคนดูก็สามารถเดาได้ตั้งแต่แรก ว่าคือใคร  เพราะสโคป จะไม่กว้างมาก ถึงจะมีการสับขาหลอกคนดูไว้ยังไง แต่สุดท้ายก็ดันยังทิ้งปมที่ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ของคนที่มอบมือจักรกล ให้ทีแบ็ค อยู่ดี

ส่วนเรื่องรอยสัก ที่ไม่ได้เป็นแผนผังเหมือนซีซั่น 1 แต่เป็นรหัสที่ไขปริศนาของเรื่องราว ที่จะทำให้คนดูต้องประหลาดใจ  ของเรื่องนี้ และแสดงความโม้สุดๆ ของซีรีย์นี้เลยก็ว่าได้ ถึงกับต้องอึ้งกับไอเดียนี้จริงๆ

โดยซัซั่นนี้นั้นตัวละครเก่าๆ เพื่อนเก่า และคนที่เคยตามล่า จนมาเป็นเพื่อนของไมเคิล นั้นก็ได้กลับมาให้หายคิดถึงกัน และนำมาให้ลุ้นระทึกกันอีกครั้ง และในตอนแรกนั้นก็ทำออกมาได้ดีด้วย และปมต่างๆ ในตอนสุดท้ายนั้นก็เหมือนเป็นการเอาไอเดียจากซีซั่นก่อนๆมาผสมกันไป และสรุปรวบรัด จนบางทีก็ไม่รู้สึกสงสัยกับบางฉากหรือลุ้นซักเท่าไหร่ เพราะจะรู้สึกคุ้นๆกับบางฉากดูไปบ้างด้วยนั่นเอง