7 อย่างที่ผู้ชมสามารถเรียนรู้ได้จากหนังอินเดีย

หนังอินเดียหรือหนังบอลลีวู้ดอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับคนไทยมากนัก และมีคนไทยน้อยคนที่จะเคยดูรือชื่นชอบหนังอินเดีย แต่หารู้ไม่ว่า ผู้คนจากทั่วโลกต่างชมหนังอินเดีย และชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก

บอลลีวู้ดขึ้นชื่อว่าเป็นฮอลลีวู้ดแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตหนังที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพมากมาย และมีภาพยนตร์ที่ให้แง่คิดดี ๆ ในมุมมองที่หลากหลาย ซึ่งหากใครที่ยังไม่เคยได้ลิ้มลองสัมผัสการชมภาพยนตร์จากอินเดีย เราขอแนะนำให้คุณไปชมเลยทีเดียว

นอกจากการนำเสนอเรื่องราวในมุมมองที่แปลกใหม่แล้ว ยังมีอีกหลาย ๆ สิ่งที่ผู้ชมสามารถเรียนรู้ได้จากหนังอินเดีย จะมีอะไรกันบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่า

1. แฟชั่น

แฟชั่นอินเดียถือเป็นอะไรที่ไม่น้อยหน้าแฟชั่นจากทั่วทั้งโลก ผู้คนที่นี่มักจะชื่นชอบการแต่งตัวด้วยเครื่องแต่งกายประจำชาติ เราจะเห็นได้น้อยมากที่ผู้คนจะนิยมแต่งตัวตามชาติตะวันตก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนับสนุน เพราะการแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ จะเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในประเทศและแต่ละชุดของคนพื้นเมืองที่นี่ ก็สวยโดดเด่นมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

2. โชคชะตา

คนอินเดียเชื่อมากในเรื่องของโชคชะตา ดังนั้น หนังส่วนใหญ่ของบ้านเค้านั้นก็มักจะมีเรื่องของโชคชะตาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่เชื่อในเรื่องของโชคชะตาต แต่อย่างน้อย คุณก็ได้เปิดกว้างและเรียนรู้ในมุมมองของคนที่นี่ดู

3. ชีวิตรัก

หนังอินเดียส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของความรัก และหนังรักของอินเดียนั้นเป็นอะไรที่ลึกซึ้งและกินใจมาก ๆ หากใครยังไม่เคยดูหนังรักของอินเดีย แนะนำให้ลองดูเลยค่ะ

4. เอฟเฟคที่เหมือนจะโอเวอร์แต่ก็สนุกดีไม่น้อย

หนังอินเดียในมุมมองของคนไทยนั้นคือหนังที่ค่อนข้างตลก เพราะเอฟเฟคต่าง ๆ และการบู๊ต่อสู้ต่าง ๆ มักจะโอเว่อร์เกินจริง แต่นั่นก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะได้ไม่น้อย

หนังอินเดียเป็นหนังอีกเรื่องที่น่าสนใจ และน่าติดตาม เพื่อเป็นการเปิดมุมมองใหม่ ๆ เราแนะนำให้ลองชมหนังอินเดียดูสักครั้ง รับรองว่าจะติดใจค่ะ