สนุกลุ้นระทึกอย่างต่อเนื่อง กับ Prison Break Season 3

จากซีซั่น1 เรื่องเป็นการไมเคิล สกอฟิลด์ ยอมเข้าไปอยู่ในคุกเพื่อช่วยพี่ชายออกมาจนสำเร็จ ซีซั่น 2 เป็นการหนีเอาตัวรอดหลังออกมาจากคุกได้แล้ว ก็ได้หนีออกนอกประเทศจนสำเร็จ เหมือนจะจบไปได้ด้วยดี แต่สุดท้ายกลายเป็น ไมเคิลเอง ที่ต้องถูกจับเข้าไปอยู่ในคุก และพี่ชาย ลินคอล์น อยู่ข้างนอกแทน ซึ่งถูกจับที่คุกโซนา ที่ว่ากันว่าดิบเถื่อนที่สุดแทน ไม่ได้โดยมีพวกก๊วนตัวแสบที่ไล่ตาม และเกี่ยวข้องกับไมเคิลเองถูกจับเข้าไปด้วยอย่าง อดีตพัศดี เบลลิค เจ้าหน้าที่มาโฮน และที่ขาดไม่ได้คือ ที-แบ๊ค ก็ถูกจับมาร่วมชะตากันในคุกอีกเช่นกัน เพียงแต่คนดูแลในเรือนจำ ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนดูแล ซึ่งทำให้คนที่ถูกจับต้องดูแลกันเอง จึงไม่มีกฎระเบียบใดๆทั้งสิ้น จึงได้มีอดีตเจ้าพ่อ ที่ถูกจับมาในนั้นเป็นคนคุมทุกอย่างเอง ซึ่งทางฝั่งคอมปานี กลุ่มที่ตามล่าลินคอล์น ก็ต้องการให้ไมเคิลทำอะไรบางอย่างให้ คือ ช่วยคนๆหนึ่งออกมาจากคุกให้ได้ด้วย เพื่อแลกกับอิสรภาพของ แอลเจ ลูกชายของลินคอล์น และซาร่า คนรักของไมเคิลนั่นเอง

ซีซั่นนี้ ตอนจะน้อยกว่าซีซั่นที่ผ่านมา แต่เนื้อหายังอัดแน่น ทั้งหมดทุกตอนที่ว่า ก็เต็มไปด้วยตัวละครเปี่ยมไปด้วยสีสัน ล้นความไม่น่าไว้วางใจไปด้วยแทบทุกคน และยังลุ้น ตื่นเต้นอยู่ทุกตอนเหมือนซีซั่นที่ผ่านๆมา นั่นเอง

ในซีซั่นนี้นอกจาก ลินคอล์นจะพยายามหาทางช่วยเหลือไมเคิล เขายังต้องตามหาลูกชายของตัวเองกับซาร่า คนรักของไมเคิล และต้องหลบซ่อนพวกคอมปานีที่ยังคงไล่ตามตัวเค้าเองอยู่เช่นกัน และยังต้องเผชิญเรื่องราวภายนอกคุกอีกต่างๆมากมาย เตรียมพร้อมที่ไมเคิลออกได้เมื่อไหร่พวกเขาจะได้ไปอยู่สบายๆซักที

ต่อมาภายในคุกกันบ้าง ไมเคิลที่เคยเป็นข่าวดังฐานะ นักโทษแหกคุก ซึ่งมีชื่อเสียงดังมาถึงที่คุกโซนา เช่นกัน จึงถูกเจ้าหน้าที่จับตาดูเป็นพิเศษ บวกกับ อดีตเจ้าพ่อในคุกก็ได้ยินชื่อเสียงไมเคิลเช่นกันจึงมีการจับตาดูไมเคิลเป็นพิเศษ ทั้งพวกเจ้าหน้าที่และนักโทษผู้คุม เพราะหากมีใครที่ไม่เคารพกฎขึ้นมา มันจะมีผลต่อส่วนรวมนั่นเอง ดังนั้นการวางแผนของไมเคิลจึงเป็นอะไรที่ยากลำบากมากขึ้นไปอีก และยังมีเรื่องที่คุกนี้นั้นไม่ได้อยู่ในแผนการ ไมเคิลจึงไม่มีแผนที่สำหรับหลบหนีออกมา จึงต้องสำรวจพื้นที่ เวลา และนิสัยของพวกเจ้าหน้าที่เพื่อเตรียมการหลบหนีนั่นเอง

และในซีซั่นนี้ตัวละครที่ถูกจับมาด้วย เบลลิค มาโฮน ทีแบ๊ค ก็ต้องรู้อยู่แล้วว่า ไมเคิล ความสัมพันธ์ที่ แต่ละคนที่ถูกจับมาด้วยนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่ตามไล่ล่าด้วยหน้าที่ หรือความโกรธ เกลียดในตัวไมเคิล สุดท้ายนั้นก็จะเปลี่ยนไป สุดท้ายในความสัมพันธ์นั้นจะเป็นยังไงถ้าหากออกมาได้แล้ว จึงต้องลุ้นกันต่อไปในซีซั่น3นี้นั่นเอง