การกลับมาของหนังแหกคุกที่ทุกคนรอคอย Prison break season2

เรื่องราวนี้ต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว ที่พระเอก ไมเคิล สกอฟิลล์ ได้ช่วยเหลือพี่ชายลินคอร์น เบอร์โลว์ และเพื่อนๆ แหกคุกออกมาได้แล้วทั้งหมด 8 คน เมื่อออกมาได้แล้ว ทุกคนก็มีเป้าหมายเส้นทางที่อยากจะทำต่อไปของตัวเอง และมีเงิน 5 ล้านของดีบี คูเปอร์ เพื่อนที่เสียสละตัวเองจากการแหกคุกออกมา เพื่อใช้ในการอยู่รอดของทุกคน ด้วยจำนวนเงินที่มากนี้ทำให้ทุกคนต่างต้องการมาก จึงทำให้ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือเงินก้อนโตนี้ และในซีซั่นนี้ก็มีตัวละครที่เข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่ม คือตำรวจฝีมือดี อเล็กซานเดอร์ มาโฮน ที่สามารถแกะรอยการหนีของไมเคิล ได้อย่างฉลาดหลักแหลมและน่าติดตามในซีซั่นนี้ เนื้อเรื่องดำเนินหลักก็คือหลังจากออกมาจากคุกได้แล้ว ก็คือต้องตามหาเงิน5ล้าน กับหลีกเลี่ยงการถูกจับเข้าคุกอีกครั้งนั่นเอง

เมื่อเกิดการมีนักโทษแหกคุกขึ้นมาก็ต้องมีการสอบสวนภายในเกิดขึ้นว่าเป็นมายังไง จึงต้องมีผู้รับผิดชอบในนั้นเกิดขึ้น ซึ่งก็คือพัศดี แบรด เบลลิค และ เพื่อนตำรวจของเขา และคุณหมอ ซาร่า แทนเครดี้ ก็มีส่วนในแผนการแหกคุกด้วยนั่นเอง

จากซีซั่น 1 ที่ต้องมานั่งลุ้นว่าแผนการแหกคุกจะออกมาเป็นยังไงบ้าง และแผนการนั้นจะสำเร็จหรือไม่ ลุ้นว่าจะมีใครจับได้หรือไม่นั้นก็ทำให้ลุ้นกันจนแทบไม่ต้องหลับ นอนกันแล้ว ในซีซั่นนี้นั้น ต้องมาลุ้นกันอีก ว่าตอนนี้จะถูกจับได้หรือไม่ แล้วพวกพระเอกของเราจะหนีเอาตัวรอดได้หรือไม่ ซึ่งคนที่ตามล่าคือมาโฮน เป็นตำรวจที่มีความฉลาดมาก ตามความคิดของไมเคิลได้ทุกอย่าง และตามเก็บพวกนักโทษไปได้หลายคนเลยทีเดียวและยังรับใช้ให้กับองค์กรที่เป็นคนใส่ร้ายลินอร์นพี่ของไมเคิลด้วยนั่นเอง แต่ก็มีข้อเสียคือ ติดยา และเป็นคนมีปมอยู่ลึกๆ ซึ่งหลังๆจะค่อยๆเฉลยปมของตัวละครนี้ออกมาเช่นกัน

ซึ่งการหลบหนีนี้ไมเคิลก็ได้วางแผนไว้ตั้งแต่เตรียมตัวที่จะเข้าไปในคุกเพื่อช่วยพี่ชายของตัวเองแล้ว ถือได้ว่า เป็นคนที่เตรียมตัวมาอย่างดีมากจริงๆ และฉลาดหลักแหลมมากดูแล้วแทบคาดไม่ถึงเลยทีเดียว แต่เมื่อมาเจอกับตำรวจมาโฮนแล้ว เขามาเห็นจึงได้รู้ถึงแผนการไมเคิลแทบทั้งหมด และตามการหลบหนีไปได้ทุกที่ ไมเคิลจึงต้องวางแผนใหม่เพิ่มเพื่อเอาตัวรอดและหนีจากตำรวจคนนี้ไปให้ได้ เหมือนเป็นการต่อสู้ทางปัญญา ชิงไหวพริบของทั้ง2คน

นอกจากการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบของทั้ง2คนที่เราจะได้เห็น เราก็ยังเห็นถึงมิตรภาพของพี่น้อง ไมเคิล และลินคอร์น เพิ่มมากขึ้น และมิตรภาพที่เกิดจากในคุกได้อีกด้วย และยังมีการชีวิตผกผันของพัศดี และซาร่า นางเอกของเราที่เกิดจากการที่ไมเคิลได้แหกคุกสำเร็จออกมา จะได้เห็นถึงอารมณ์ความรักต่อไมเคิล และ ซาร่า และอารมณ์เกลียดชังของอดีตพัศดี แบรด ที่ถูกออกมา จึงเป็นอีกกลุ่มที่ไล่ตามไมเคิล เช่นเดียวกับมาโฮนนั่นเอง