รีวิว Prison break หนังแหกคุกที่คอหนังต้องห้ามพลาด

Prison break เป็นซีรี่ย์ เป็นแนว แอคชั่น – ดราม่า ซึ่งเรื่องย่อ ก็คือ พี่ น้อง ลินคอล์น เบอร์โรวส์ และ ไมเคิล สกอฟิลด์ โดยที่ ลินคอล์น คนพี่ ได้ถูกใส่ร้ายคดี ฆาตกรรม น้องชายของรองประธานาธิบดี และถูกส่งตัวไปขังที่เรือนจำรอวันประหาร และเมื่อน้องชายของลินคอล์น ไมเคิลรู้เรื่องพี่ชายของตัวเอง ด้วยความเป็นพี่ น้อง ไมเคิลจึงตัดสินใจช่วยเหลือพี่ตัวเองให้ออกจากคุก ซึ่งไมเคลเองเป็นวิศวกรโครงสร้างที่เคยทำงานให้กับบริษัทที่รับจ้างออกแบบคุกแห่งนี้ เขาจึงมีแบบพิมพ์เขียวของมัน และวันหนึ่งไมเคิลก็ได้ไปปล้นธนาคาร เพื่อต้องการให้ตัวเองถูกส่งไปเรือนจำเดียวกับพี่ชายของเขาด้วยและนอกจากเขาจะศึกษามันเป็นอย่างดีแล้ว เขายังนำมันติดตัวเข้าไปในเรือนจำด้วย โดยการสักไปทั่วทั้งตัวนั่นเอง จึงทำให้ไม่มีใครรู้ถึงความหมายรอยสัก และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของความตื่นเต้นของเรื่องนี้เลย

โดยเรื่องนี้นั้น ถ้าให้คนทั่วไปมอง นักโทษแหกคุก มันก็จะเป็นเรื่องที่ไม่น่าดูดีเท่าไหร่ แต่พอมาเป็นพระเอกต้องการวางแผนช่วยพี่แหกคุกออกมา จึงกลายเป็นว่าตัวเราที่ดูเรื่องนี้ต้องมานั่งลุ้นกันทุกตอนจนจบซีซั่นว่าจะพาออกไปได้ยังไง แล้วแผนจะสำเร็จไปได้ด้วยดีหรือไม่ จึงทำให้เรื่องนี้ตื่นเต้นจนแทบไม่ต้องหลับ ต้องนอนกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นถึงเรือนจำก็ต้องมีมาตรการป้องกันการหลบหนีที่ดีอยู่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ตัวไมเคิลกับพี่ชายลำพัง 2 คน คงไม่มีทางหนีรอดออกมาได้แน่ จึงต้องมีเพื่อนที่ร่วมในเรือนจำที่สามารถไว้ใจได้ คอยช่วยเหลือเขา

จุดสำคัญของเรื่องที่ดูแล้วอินมากๆก็คือความผูกพันกันของตัวละคร ซึ่งไมเคิลกับลินคอล์น จะมีความขัดแย้งกันตั้งแต่เด็ก รวมถึงปัญหาของพ่อแม่ ตัวเองด้วย และไมเคิลเองที่มีหน้าที่การงานที่ดี มีชีวิตที่ดีอยู่แล้ว แต่ต้องละทิ้งอนาคตตัวเองมาเพื่อช่วยชีวิตพี่ชายตัวเอง และเขาเคยเชื่อว่าพี่ชายตัวเองนั้นผิดจริง

เชื่อว่าคนที่ดูเรื่องนี้จะต้องอินกับนิสัยของตัวละคร ในเรื่องนี้ด้วยแน่ๆ อย่างมีตัวละคร ที่ชื่อ ทีแบ็ค ฆาตกร ต่อเนื่องที่จะระแวงตัวไมเคิลเป็นพิเศษ และหาเรื่องคอยจะทำให้ตัวเองอยู่เหนือคนอื่นตลอดเวลา และ เจ้าหน้าที่แบรด เบลลิค เป็นถึงพัศดี ก็ใช่ว่าจะเป็นคนดีนัก ที่จะคอยหาเรื่องทำร้ายคนในเรือนจำ และมองพวกนักโทษ เป็นเหมือนขยะ ที่ตัวเองจะทำอะไรก็ได้ และยังจับตาดูไมเคิลของเราตลอดเวลาอีกเช่นกัน แต่ในตัวละครที่ดูเป็นตัวร้าย คอยป่วนของเรื่อง ก็ยังมีตัวละครดีๆอยู่ด้วย ซูเคร ที่เป็นถูกขังอยู่ในห้องเดียวกันกับ ไมเคิล และได้สนิทกัน ถึงจะมีปัญหากันบ้าง แต่สุดท้ายก็ต้องการช่วยเหลือให้ออกมาจากคุกได้อยู่ดี จอห์น อบรูซซี่ เจ้าพ่อมาเฟียร์ ที่มีอิทธิพลทั้งในคุกและนอกคุก นอกจากคนที่ช่วยเหลือไมเคิลจะเป็นเพื่อนในเรือนจำแล้ว ยังมีหมอซาร่า แทรนเครดี้ ที่เกิดความรักกันกับไมเคิลอีก  และยังมีตัวละครอื่นๆอีกมากมาย ที่ต้องไปลุ้นดูกันเอาเอง ว่าจะสนุก ตื่นเต้นละออกมาเป็นยังไงกันบ้าง