5 ประโยชน์จากการดูหนัง ที่หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

การดูหนังนั้น นอกจากจะทำให้เราได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังมีประโยชนมากว่าที่เราคิด เพราะหนังนั้นสร้างมาจากจินตนาการ ประสบการณ์ และเรื่อจริงที่อาจเคยเกิดขึ้น และถ่ายทอดผ่านแผ่นฟิล์มเพื่อให้เราได้รับรู้ถึงเรื่องราวนั้นๆ

.

.

เรามาดูกันดีกว่า ว่าการดูหนังนั้น มีประโยชน์ทางด้านไหนบ้าง

.

1. เป็นกิจกรรมที่ดีที่สุดของเพื่อนและคู่รัก

การดูหนังถือเป็นกิจกรรมที่เป็นที่นิยมมากๆ ในหมู่คู่รักและการออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง เพราะการไปดูหนังจะสามารถสร้างช่วงเวลาที่เพื่อนฝูงและคู่รักได้ผ่อนคลายและใช้เวลาร่วมกัน ได้พูดคุยกัน และเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้ดียิ่งขึ้นได้

.

2. ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ 

การดูหนังถือเป็นการเรียนรู้อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเราสามารถเรียนรู้การใช้ภาษา วัฒนธรรม และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านการดูหนัง หนังบางเรื่องนั้นสรา้งขึ้นมาจากเรื่องจริง ประสบการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว จึงทำให้เราสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านการดูหนังได้อีกด้วย

.

3. สร้างแรงบันดาลใจ

หนังหลายๆ เรื่องทำขึ้นมาเพื่อสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม และมีหลายๆ เรื่องที่สอดแทรกสาระ และข้อคิดดีๆ ซึ่งการดูหนังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิต การเดินทางท่องเที่ยว เรื่องความรัก และอื่นๆ อีกมากมายที่เราไม่สามารถหาจากที่ไหนได้

.

4. เป็นกิจกรรมฆ่าเวลาที่สร้างสรรค์

การดูหนังถือเป็นกิจกรรมฆ่าเวลาที่สร้างสรรค์ที่คุณสามารถเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกัน การดูหนังไไม่ใช่เรื่องไร้สาระ หากคุณจัดสรรเวลาได้เป็นอย่างดี และการดูหนังจะเป็นกิจกรรมสุดโปรดที่เป็นประโยชน์และเหมาะกับการเรียนรู้มากๆ หากคุณใช้เวลาไปกับการดูหนังที่สรเางสรรค์

.

5. สร้างความสนุกสนาน ลดความตึงเครียด

แน่นอนว่าประโยชน์ของการดูหนังนั้นคือการได้รับความบันเทิง ความสนุกสนาน และการดูหนังนั้นยังช่วยลดและผ่อนคลายความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี วงการภาพยนตร์ มีหนังที่ช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายความเครียดมากมายให้เลือก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมการดูหนังจึงเป็นกิจกรรมสุดโปรดของใครๆ หลายๆ คน

.

เพราะการดูหนังนั้นไม่ได้มีโทษอะไร หากคุณจัดสรรเวลาอย่างเป็นประโยชน์ และการดูหนังจะทำให้คุณได้เรียนรู้ เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ