ภาพยนตร์ไทยสไตล์ใดถูกใจคนดู

สไตล์การดูภาพยนตร์ของคนไทย พอจะอ้างอิงจากมุมมองตัวเองและ อ้างอิงจาก รายได้หลังเข้าฉายของภาพยนตร์ได้ เมื่อเทียบแล้วก็ตามที่คาดเอาไว้ โดยอันดับแรกคงต้องยกให้หนังสยองขวัญ (horror) และแนวตลกขบขันคลายเครียด(comedy) เพราะจากภาพยนตร์เรื่อง พี่มาก….พระโขนง รายได้ทะลุ 1000ล้านบาท เป็นประวัติกาลไม่เคยมีมาในวงการภาพยนตร์บ้านเรา ถัดมาก็เป็นภาพยนตร์แนวอิงประวัติศาสตร์(history)

จากเรื่องสุริโยไทกว่า 500ล้านบาท ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 200กว่าล้านบาท บางระจัน 100กว่าล้านบาท ลำดับต่อมาเป็นภาพยนตร์แนวการบู๊ ต่อสู้ แม่ไม้มวยไทย (action) อย่างต้มยำกุ้งและองค์บาก ก็100กว่าล้านบาทเช่นกัน ส่วนภาพยนตร์ในแนวรักโรแมนติก(romantic)รถไฟฟ้ามาหานะเธอ และภาพยนตร์แอนนิเมชั่น(animation) อย่างก้านกล้วยส่วนภาพยนตร์ แนวหลังสุดนี้เราก็ต้องยอมรับตัวตนของเราก่อนว่าเราคงยังต่อกรกับต่างประเทศอย่างฮอลลีวู้ด (Hollywood) ยังไม่ได้ แต่พัฒนาไปตามที่เราทำได้ให้มากที่สุด แต่ก้านกล้วยทำให้รู้ว่าคนไทยก็มีความสามารถและทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ทำได้ดีมากๆ ทีมงานทุ่มเทและตั้งใจ ดีใจด้วยกับความสำเร็จอีกขั้นของคนไทย แต่โดยส่วนตัวแล้ว ชอบแนวเตะต่อย สไตล์ภาพยนตร์ action มากที่สุด

แต่ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์แนวไหน ภาพยนตร์ไทยก็มักจะสอดแทรกในเรื่องคุณธรรม จริยธรรมซึ่งเป็นไปตามวิถีของชาวพุทธที่มีสาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติเกือบจะทุกเรื่อง ตัวเอกของเรื่องจะเป็นตัวบ่งบอกว่าธรรมะ ย่อมชนะอธรรมเสมอ ตามหลักของศาสนาพุทธ ทำดีย่อมได้รับผลดีตอบแทน อาจจะช้าหน่อยแต่ได้ดีแน่นอน คนทำชั่วคิดไม่ดีย่อมแพ้ภัยตัวเอง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว สไตล์การเลือกดูภาพยนตร์ย่อมเป็นไปตามความสนใจและความชอบของตัวบุคคลแต่ละคน แล้วสไตล์ของท่านผู้อ่านล่ะ เป็นไปตามกระแสกันบ้างหรือเปล่า จะแบบไหนก็อย่าลืมอุดหนุนภาพยนตร์ไทยกันนะคะ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจในการสรรสร้างผลงานดีๆมาให้ท่านได้ชมกันอีกเรื่อยๆไป ภาพยนตร์ไทยบางเรื่องตอนนี้ต่างประเทศนำไปรีเมคใหม่ หรือนำไปเข้าฉายในต่างประเทศก็มีนะรู้หรือยัง ก็น่าดีใจกับผู้สร้างหนัง และนักแสดงไทยที่มีความสามารถ หากถูกใจกันแล้ว ก็ลองเลือกโปรแกรมภาพยนตร์ที่ถูกใจจากโรงหนังใกล้บ้านแล้วไปดูกันเถอะ ไม่ว่าจะไปคนเดี่ยวไปกับครอบครัว หรือไปกับเพื่อนสนิท ก็สามารถมีความสุขกันคนละอย่างได้เช่นกัน หนังแต่ละเรื่องในตอนนี้มีหลากหลายแนวทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ หนังไทยบางเรื่องก็ดังไปถึงต่างประเทศเช่นเดียวกัน และหนังในช่วงนี้ประเทศไทก็มีมากเช่นกัน ไม่ว่าจะตลก ดราม่า หรือหนังบู้