สื่อภาพยนตร์จากต่างประเทศที่ส่งผลกระทบต่อสังคมไทยในปัจจุบัน

หากจะพูดถึงเรื่องสื่อภาพยนตร์ต่างๆที่เข้ามามีบทบาทในประเทศไทยปัจจุบันส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นสื่อภาพยนตร์ที่มาจากหลากหลายประเทศทั้งฝั่งเอเชียเองอย่างจีนญี่ปุ่นเกาหลีเป็นหลักอีกทั้งยังรวมไปถึงทางฝั่งยุโรปมากมายนั่นเองโดยส่วนใหญ่แล้วก็จะมีเนื้อหาต่างๆรวมถึงวัฒนธรรมตามแบบฉบับประเทศผู้ผลิต ซึ่งวัฒนธรรมและจริยธรรมในหนังภาพยนตร์บางเรื่องก็อาจจะสอดคล้องกับคุณธรรมจริยธรรมรวมถึงวัฒนธรรมของไทยเราเองแต่ในบางส่วนบางตอนเช้าด้วยเหมือนแตกต่างไปจากวัฒนธรรมและความคิดของคนไทยโดยสิ้นเชิง ซึ่งบางครั้งบทบาทหลากหลายอย่างในหนังหรือภาพยนตร์นั้นก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะมีการนำมาลอกเลียนแบบได้มากเช่นกันซึ่งบางอย่างก็อาจจะก่อให้เกิดผลดีกับสังคมแต่บางอย่างที่เป็นพฤติกรรมทางลบพฤติกรรมที่ไม่ดีนั้นก็อาจจะ ส่งผลกระทบหลักหลายอย่างให้กับสังคมไทยเองโดยในปัจจุบันนี้นับได้ว่าประเทศไทยนั้นได้รับอิทธิพลจากหนังหรือละครต่างๆ

หลากหลายอย่างทำให้เกิดเป็นกระแสนิยมและทำให้เกิดค่านิยมและทัศนคติต่อภาพยนตร์ในทางโลกมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังรวมไปถึงความรุ่งแรงและการใช้ภาษาก็มีส่วนที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อสังคมไทยเราได้นั่นเอง โดยกระแสสังคมต่างๆนาๆที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่แล้วนั้นก็ล้วนมาจากภาพยนตร์ที่มาจากต่างประเทศที่เข้ามาฉายในประเทศไทยบ้านเรานั่นเองซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีค่านิยมต่างๆที่ผิดแปลกไปจากประเทศไทยโดยสิ้นเชิงนั่นเอง เช่นภาพยนตร์จากโซนเกาหลีญี่ปุ่นที่เข้ามาใช้ในบ้านเรานั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะเน้นเรื่องของทัศนียภาพสวยงามอีกทั้งรวมไปถึงหน้าตาของนักแสดงที่หน้าตาน่ารักสดใสอ่อนหวานทำให้หลายคนคิดที่อยากจะมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับคนเกาหลีจึงได้ไปทำศัลยกรรมกันเยอะมากยิ่งขึ้น จึงนับได้ว่าภาพยนตร์เกาหลีญี่ปุ่นนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันวงการศัลยกรรมของโลกไปเลยก็ว่าได้นั่นเอง นอกจากนั้นแล้วกระแสภาพยนตร์ฝั่ง

เกาหลีที่มีนักแสดงหน้าตาขาวใสนั้นก็ยังส่งผลให้ผู้คนส่วนใหญ่อยากมีผิวพรรณที่สวยขาวเรียบเนียนกระจ่างใสเหมือนกับนักแสดงในภาพยนตร์นั่นเองจึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะเข้าคลินิกเพื่อเสริมความงามทำให้นะแต่ดูขาวกระจ่างใสไร้ซึ่งสิวฝ้ากระจุดดังดำกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งกระแสนิยมภาพยนตร์ต่างประเทศนั้นยังส่งผลให้ผู้คนส่วนใหญ่สนใจที่จะ

เรียนรู้ภาษาต่างประเทศมากยิ่งขึ้นไม่เพียงเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้นที่ผู้คนสนใจที่จะเรียนมากขึ้นแต่ในปัจจุบันนี้ภาษาในโซนเอเชียยังภาษาจีนภาษาญี่ปุ่นและภาษาเกาหลีก็มีผู้คนมากมายสนใจที่จะเรียนภาษาเหล่านี้กันมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ส่งผลดีทั้ง ทางด้านการติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศและรวมถึงการพัฒนาศักยภาพของคนในประเทศไทยเองให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านภาษาที่หลากหลายและทำให้สามารถติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะภาษาจีนที่นับวันยิ่งทวีความนิยมมากยิ่งขึ้นโดยจะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้มีนักท่องเที่ยวจากชาวจีนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างไม่ขาดสาย